Câu lạc bộ nữ sinh - Lovely schoolgirl....
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Câu lạc bộ nữ sinh - Lovely schoolgirl....

Trung tâm quản lý Ký túc xá ĐHQG HCM
 
Trang ChínhLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

 

 Các mạng xã hội Nổi tiếng

Go down 
Tác giảThông điệp
khangthiec
Mode



Tổng số bài gửi : 3
Join date : 29/09/2010

Các mạng xã hội Nổi tiếng Empty
Bài gửiTiêu đề: Các mạng xã hội Nổi tiếng   Các mạng xã hội Nổi tiếng I_icon_minitimeFri Oct 08, 2010 7:11 pm

Mạng xã hội được hình thành khi một nhóm người khởi xướng gửi đi thông điệp mời những người quen gia nhập và thành bạn bè trong trang của mình. Các thành viên mới sẽ lặp lại quátrình trên và tạo nên một mạng liên kết rộng lớn. Website mạng xã hội đầu tiên là SixDegrees.com được hình thành từ năm 1997. Nhưng phải đến 2003, những trang liên kết bạn bè như SixDegrees.com mới thực sự phổbiến nhờ sự nổi lên của Friendster với hàng trăm nghìn thành viên ở nhiều quốc gia khác nhau.

Yahoo phát hành dịch vụ Yahoo 360o vào tháng 7/2005 như một chiến lược mới của mình nhắm vào thị trường MXH. Với nền tảng là hệ thống Blog, Yahoo 360o hiện đang là MXH phổ biến nhất ở VN với cái tên quen thuộc Blog yahoo 360o. "Do Yahoo 360o là một MXH đơn giản dưa trên nền tảng chính là blog nên mọi người gọi là blog Yahoo 360o,có thể so với các nhà chuyên môn đánh giá thì chưa được chuẩn xác vì nólà một MXH nhưng xét trên khía cạnh blogger, người sử dụng bình thườngthì đây là từ chấp nhận được".


Một trong những mạng xã hội nổi tiếng của Việt Nam là Zing. Zing phục vụ đủ mọi nhu cầu của khách hàng từ đọc tin tức, diễn đàn,chơi game, nghe nhạc, xem phim trực tuyến đến đăng hình những thànhviên mạng xinh đẹp. Trong hai năm qua kể từ ngày mạng xã hội Việt Namra đời ồ ạt, thì trường hợp của Zing cũng là một thành công đáng nểphục vì giờ đây Zing là trang web có số lượng người truy cập cao nhất,vượt trên cả những trang web lâu đời và có truyền thống như Vnexpress,Dân Trí hoặc Vietnamnet (theo thống kê của Alexa). Sản phẩm của Zingchủ yếu là : nhanh nhất, giật gân nhất và phục vụ đúng một mục đích chung: thỏa mãn sự hiếu kỳ của khách hàng. Lượng người truy cập tăng,số lượng thành viên tăng và quảng cáo cũng tăng lên nhanh chóng.

Facebook lên ngôi ở Việt Nam



Còn nhớ sau khi dịch vụ Yahoo 360 Việt Nam không còn hoạt động,nhiều bạn trẻ đã lên tiếng nói về sự chán nản, đìu hiu của ‘chợ chiềuInternet’. Sự gắn bó với blog 360 của các bạn trẻ, phần nào có được nhờsự phổ biến của dịch vụ Yahoo tại Việt Nam đã khiến cho những lo lắngđó được nhiều người chia sẻ. Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là rấtnhanh sau khi chia tay với công cụ Blog 360, các bạn trẻ Việt Nam đãhào hứng và mê say với một loại hình tương tác online khác – mạng xãhội. Nhắc đến mạng xã hội tại thời điểm giao thời đó và cho tới tận lúcnày ở Việt Nam, Facebook vẫn là cái tên nổi trội nhất. Tháng 10 năm2009, ít lấu sau khi Yahoo cho ngừng dịch vụ Blog 360, theo thống kêcủa Facebook, Việt Nam là nước có số lượng người sử dụng dịch vụ mạngxã hội này tăng nhanh nhất trên thế giới tới tỉ lệ tăng 26,5% mỗitháng. Cũng trong thời gian này, Facebook lần đầu tiên đã lọt vào top10 trang web được truy cập nhiều nhất Việt Nam (theo bảng đánh giá củaAlexa) và vẫn tiếp tục nằm trong top 10 cho tới tận thời điểm này.Tháng 11 năm 2009, hãng thông tấn AP đưa tin cộng đồng Facebook ở ViệtNam đã đạt mốc một triệu người sử dụng. Theo Huyền Chip, người phụtrách mạng lưới cộng đồng và phân tích công nghệ của ePi Technologie,Malaysia, nếu như không có những khó khăn nhất định đối với việc truycập từ Việt Nam trong thời gian gần đây, hoàn toàn có thể khẳng địnhrằng trong một khoảng thời gian ngắn, Facebook sẽ thống lĩnh toàn bộthị trường mạng xã hội ở Việt Nam, một bước phát triển nhanh hơn rấtnhiều so với Yahoo 360 trước đây. Trong lúc thuật ngữ ‘mạng xã hội’ và ‘Facebook’ đang dần được nhắctới nhiều hơn, với những ai còn hoài niệm về một thời của blog hẳn sẽbăn khoăn: liệu rằng các dịch vụ blog sẽ nhường hẳn sân cho mạng xã hộihay blog sẽ lại phục hồi và phát triển? Một câu trả lời thật sự là rất khó và phụ thuộc nhiều vào xu hướng sử dụng của các bạn trẻ Việt Nam.Tuy nhiên, có điều dễ nhận thấy: những ai thật sự tha thiết với blog vàmuốn chia sẻ những tâm tư, cảm nghĩ với bạn bè qua những bài viết sẽ đểý tới những dịch vụ blog chuyên nghiệp hơn như WordPress, Blogspot hayMultiply, còn lại với những người ưa thích sự mới mẻ của hình thứctương tác trực tuyến của các mạng xã hội sẽ tìm đến với Facebook hayZing Me - mạng xã hội đang phát triển khá nhanh của Vinagame với thôngbáo đã đạt mức 3 triệu người sử dụng vào cuối năm 2009. Con số này dù chưa được kiểm định độc lập nhưng ít nhất đã cho thấy một tương lai phát triển mạnh mẽ và đủ sức cạnh tranh với Facebook của các mạng xã hội Việt Nam.

Zing Me - kẻ thách thức Facebook

Trần Tuấn Tài, một kĩ sư công nghệ thông tin cho biết Zing Me – mạngxã hội hàng đầu tại Việt Nam hiện nay có rất nhiều lợi thế và có thểgiành được những thành công của mình trong cuộc đối đầu trên thị trườngViệt Nam với gã khổng lồ Facebook. Xét ở tầm thế giới và trên mọi khíacạnh như chất lượng sản phẩm, khả năng thâm nhập thị trường và mô hìnhkinh doanh, Facebook hiện vẫn là người đi tiên phong, tuy nhiên theonhận xét của Trần Tuấn Tài, Zing Me vẫn có những lợi thế nhất định củamình trên sân nhà. Ví dụ Zing Me đã cho phép mở rộng các ứng dụng củasản phẩm lên mức tối đa, kết hợp chức năng viết blog rất được ưu chuộngtrước đây của các bạn trẻ lên Zing Me, trong khi chức năng này ở Facebook lại không phải là thế mạnh. Một ví dụ nữa là chiến lược thu hút khách hàng, với lợi thế là sảnphẩm nội địa, Zing Me đã tạo các tài khoản VIP cho những nhân vật nổitiếng như ca sĩ, diễn viên điện ảnh, hot-bloggers và nhanh chóng thuhút được một lượng fan đông đảo cũng như tạo tiếng vang cho mạng xã hộinày. Tóm lại, tại thời điểm này dù khó có thể nói cuộc chiến giữa mạng xã hội ngoại nhập mà tiêu biểu là Facebook với mạng xã hội nội địa vớiZing Me đã ngã ngũ với phần thắng thuộc về một bên nhưng có điều chắc chắn là sự cạnh tranh càng gay gắt, người sử dụng càng được hưởng lợi.

Những xu hướng xử dụng mạng xã hội

Một điều dễ nhận thấy trong các hoạt động của giới trẻ Việt Nam trêncác mạng xã hội chính là kết nối bạn bè (networking) và giải trí(entertainment). Ở khía cạnh như là một kênh thông tin (news chanel),ảnh hưởng của mạng xã hội ở Việt Nam chưa thật sự nổi trội. Nhìn vàobảng đánh giá top 10 trang web được truy cập nhiều nhất ở Việt Nam hiệnnay của Alexa, dễ thấy gần một nửa (4/10) các trang web là những trangthông tin (news) hay báo điện tử. Điều này phần nào đã chứng minh chonhận định ở trên. Ở khía cạnh đó, người sử dụng các mạng xã hội ở ViệtNam khá khác biệt so với Mỹ, quê hương của Facebook và MySpace. Trongtop 10 trang web được truy cập nhiều nhất ở Mỹ, ta không hề thấy có mộttrang báo điện tử hay thông tin nào. Anh Thư, một du học sinh ở Mỹ đã 8năm, lí giải nguyên nhân: “ Mỗi sáng, tôi chỉ cần vào MySpace (trướcđây) hay Facebook (hiện nay) là đã có tất cả: thông tin, hình ảnh củabạn bè, những trò chơi trực tuyến và cả những thông tin báo chí nổi bậtđược các hãng tin hàng đầu thế giới được cập nhật thông qua các mạng xãhội”.Tuy số lượng người sử dụng các mạng xã hội ở Việt Nam đã đạt nhữngcon số khá ấn tượng nhưng theo đánh giá của Huyền Chip, con số này trong so sánh với các nước ASEAN có vẻ còn khá khiêm tốn. Xét ở sôlượng người sử dụng Facebook với những thống kê được kiểm định, tại Singapore, trong tổng số gần 3,4 triệu người sử dụng Internet có khoảnghơn 50%, tương đương gần 1,8 triệu người sử dụng mạng xã hội này. Ở Indonesia, 14 triệu trên tổng số gần 30 triệu người dùng Internet là thành viên của Facebook. Dù số lượng thành viên còn ít hơn một số nước khác, song những phảnứng của các bạn trẻ Việt Nam với Facebook khá tốt, đặc biệt với nhữngchương trình, kế hoạch hành động mang tính cộng đồng cao. Ví dụ nhưchiến dịch SEAChange YouthSays phát động ở Việt Nam chủ yếu trên Facebook, sau một tháng đã thu hút 15.000 bạn trẻ tham gia trả lời vàủng hộ chiến dịch ‘Người trẻ Đông Nam Á cùng Thay đổi’. Một số fanpagecủa các nhãn hiệu Việt Nam cũng đạt xấp xỉ 10 ngàn fan, báo hiệu cho một tương lai phát triển mạnh mẽ của chiến lược quảng cáo qua các mạngxã hội. Đây quả thực là những con số đáng khích lệ với sự phát triểncủa cộng đồng mạng xã hội ở Việt Nam.Có thể nói, việc đóng cửa 360 Yahoo, xét ở khía cạnh tích cực củanó, đã đem lại một chân trời mới cho sự phát triển của các mạng xã hộiở Việt Nam. Việc giới trẻ hồ hởi đón nhận Facebook cũng như sự mở rộngcủa Zing Me đã phần nào cho thấy tương lai của các mạng xã hội ở ViệtNam. Những xu hướng phát triển trong tương lai vẫn còn có nhiều dự báo,có thể đúng, có thể sai. Song ít nhất, câu slogan ‘ăn blog, ngủ blog,thức cùng blog’ tới thời điểm này trong giới trẻ đã có thể đổi lạithành ‘ăn Facebook, ngủ Zing Me và thức cùng mạng xã hội’.

Top các mạng xã hội:

Các mạng xã hội Nổi tiếng Top-mang-xa-hoi

Bài viết trích từ nhiều nguồn khác nhau : http://vnbrand.net/ -New zing....
Về Đầu Trang Go down
 
Các mạng xã hội Nổi tiếng
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Một số Tiểu thuyết nổi tiếng

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Câu lạc bộ nữ sinh - Lovely schoolgirl.... :: Lang thang Internet :: Internet-Blog-
Chuyển đến